Nút giao lớn nhất Quảng Ninh

Nút giao lớn nhất Quảng Ninh hiện nay là nút giao Đầm Nhà Mạc với địa chỉ tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích xây dựng là 83ha với tổng mức đầu tư khủng hơn 760 tỷ đồng. Hơn 80% diện tích của dự án này nằm trên hệ rừng ngập mặn. Vì thế công tác san lấp và thi công luôn được đẩy nhanh để đảm bảo hoàn thiện đúng với thời gian đề ra.

Thông tin cần biết về nút giao Đầm Nhà Mạc lớn nhất Quảng Ninh

Quảng Ninh là tỉnh có diện tích lớn với vị trí đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế chung của toàn miền Bắc. Do đó hạ tầng giao thông của tỉnh rất được chú trọng xây mới và nâng cấp. Trong đó không thể không kể đến nút giao lớn nhất Quảng Ninh – nút giao Đầm Nhà Mạc.

Tổng quan nút giao Đầm Nhà Mạc

Tháng 9/2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức khởi công đầu tư nút giao Đầm Nhà Mạc tại thị xã Quảng Ninh. Đây là công trình giao thông giúp kết nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với nhiều tuyến đường quan trọng khác trong khu vực. Sau khi hoàn thiện sẽ tạo kết nối mới cho không gian phát triển phía Tây Quảng Ninh.

Về quy mô, dự án có diện tích hơn 83ha – lớn gấp 5 lần sân vận động Mỹ Đình. Nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc có thiết kế liên thông dạng hoa thị 8 nhánh rẽ với tổng chiều dài hơn 8km. Tổng mức đầu tư cho dự án giao thông này là 760 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh và Công ty cổ phần 484 là thầu khoán xây dựng.

Vị trí xây dựng của nút giao Đầm Nhà Mạc

Vị trí xây dựng của nút giao Đầm Nhà Mạc

Nút giao Đầm Nhà Mạc sẽ thi công các hạng mục như sau:

  • Mở rộng nền và mặt đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng để tạo làn tách và nhập rộng 8,25m.
  • Các tuyến nhánh nối đường ven sông khi xây dựng xong sẽ có 8 làn xe với chiều rộng nền đường là 46,5m.
  • Những tuyến đường nhánh còn lại thiết kế 3 làn đường chiều rộng 11,75m. Ngoài ra sẽ cải tạo thêm hầm chui cao tốc, hệ thống cống thoát nước, điện đường chiếu sáng và đảm bảo an toàn giao thông.

Nút giao có đường cao tốc chạy ở trên có vận tốc thiết kế đạt 100km/h. Ngay bên dưới là đường chất lượng cao 8 – 10 làn xe, nhánh chờ kết nối với cầu Rừng bắc sang Hải Phòng, một nhánh khác qua cầu Sông Chanh II với vận tốc thiết kế 80km/h. Ngoài ra nút giao Đầm Nhà Mạc cũng kết nối dự án đường ven sông Quảng Ninh – Đông Triều với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại Km20+050, chiều dài gần 1,6km bám cao tốc.

Tiến độ nút giao Đầm Nhà Mạc hiện nay đến đâu rồi?

Sau 2 năm thi công nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục công trình. Tuy nhiên so với tiến độ đề ra ban đầu thì còn chậm hơn rất nhiều, khó có thể đảm bảo hoàn thiện đúng với kế hoạch đã đề ra.

Tiến độ nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc

Tiến độ nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc

Sở dĩ dự án nút giao Đầm Nhà Mạc gặp nhiều khó khăn là bởi nhiều nguyên nhân: Ảnh hưởng từ dịch Covid, mặt bằng là rừng hệ ngập mặn rất khó san lấp, nguồn vật liệu đất đắt, công tác xử lý lún tốn nhiều thời gian, lạm phát giá cả… Cuối năm 2021, các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng ngập mặn, đầm nước của người dân địa phương nơi có đất dùng để xây dựng nút giao Đầm Nhà Mạc mới được hoàn thiện.

Tính đến cuối năm 2023, nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc mới chỉ hoàn thiện khoảng 60% tổng khối lượng các hạng mục thi công. Cụ thể: hoàn thành mở rộng hầm chui tại vị trí Km20+50, thi công xong cọc xi măng đất, cắm bấc thấm, đắp cát, đóng cọc thử và nén tĩnh thí nghiệm cọc cống hộp 2x4x6, hoàn thiện phần cạp mở rộng cao tốc và hệ thống chiếu sáng.

Tác động của nút giao Đầm Nhà Mạc sau khi hoàn thiện

Theo quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020 – 2025 xác định Khu kinh tế ven biển thị xã Quảng Yên là hạt nhân, là đồng lực tăng trưởng mới của tỉnh. Ngoài ra thị xã Quảng Yên sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025.

Nút giao Đầm Nhà Mạc hoàn thiện thúc đẩy kinh tế khu vực phía Tây Quảng Ninh

Nút giao Đầm Nhà Mạc hoàn thiện thúc đẩy kinh tế khu vực phía Tây Quảng Ninh

Đó là lý do vì sao dự án nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm  Nhà Mạc hoàn thiện lại có ý nghĩa lớn đến vậy. Đây là công trình giao thông trọng điểm giúp thúc đẩy liên kết đến các khu công nghiệp, các thành phố phía Tây tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời thúc đẩy khu kinh tế ven biển Quảng Yên phát triển bền vững, thu hút đầu tư.

Trên đây là những thông tin cần biết về nút giao lớn nhất Quảng Ninh Đầm Nhà Mạc. Hiện nay dự án đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dồn lực và nguồn kinh phí để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Góp phần mở rộng mạng lưới giao thông cũng như giúp khu vực Phía Tây tỉnh Quảng Ninh có cơ hội giao thương và phát triển.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất về dự án ngay khi được sự cho phép từ chủ đầu tư.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC, CHI TIẾT THIẾT KẾ VÀ THƯ MỜI DỰ LỄ MỞ BÁN




    TIN TỨC LIÊN QUAN

    Mặt bằng Dự án Licogi 18.1 Uông Bí

    BÁN ĐẤT NỀN DỰ ÁN LICOGI 18.1 UÔNG BÍ – QN

    BÁN ĐẤT NỀN DỰ ÁN LICOGI 18.1 UÔNG BÍ – QN Chào toàn thể quý khách hàng Hôm nay em xin giới thiệu tới toàn thể quý khách hàng thông tin dự án Licogi18.1 Uông Bí, Cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của quý khách hàng đã dành cho Dự án Đất Nền Licogi 18.1 Uông Bí trong

    28Th06
    Quy hoạch Phương Phương Đông Uông Bí

    Khu đô thị Licogi 18.1 Uông bí – Giao lộ vàng kết nối vạn năng

    ĐẤT NỀN LIỀN KỀ, BIỆT THỰ LICOGI 18.1 – TP. UÔNG BÍ – QUẢNG NINH Chỉ cần trả trước 25% giá trị lô đất, sở hữu một lô đất cạnh khu công nghiệp rộng 12.000ha tại trung tâm TP Uông Bí, Quảng Ninh ══════════════════════════════════ Tên dự án: Khu đô thị Licogi 18.1 Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu

    19Th06

    Bán Đất Nền Licogi 18.1 Uông Bí – Đất Nền Sổ Đỏ

    Dự án đất nền Khu đô thị Licogi 18.1 Toạ lạc tại Phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, là một dự án đất nền có quy mô 11,5 ha. Dự án này bao gồm 253 lô đất nền biệt thự và liền kề. Vị trí của dự án nằm ngay cạnh Quốc lộ 10, đã nâng

    17Th06
    Hệ thống đèn chiếu sáng được bật tại dự án Licogi 18.1 Uống Bí

    Những câu hỏi KH quan tâm về Dự án Licogi 18.1 Uông Bí

    Rất nhiều quý anh chị đã mua hàng tại dự án Licogi 18.1 Uông Bí và cũng có rất nhiều quý anh chị khách hàng đang quan tâm và mong muốn sở hữu cho mình 1 lô đất nền tại dự án Licogi 18.1  Uông Bí thường đặt rất nhiều các câu hỏi thắc mắc rất mong muốn được giải

    16Th06
    Bất động sản Uông Bí

    Bất động sản Uông Bí tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô

    Các dự án tỷ đô đã và đang được triển khai tại Uông Bí, đóng vai trò then chốt trong việc thay đổi diện mạo thành phố. Một số dự án bất động sản Uông Bí có đầu tư hàng tỷ đô như khu đô thị sinh thái Hà Phong, khu nghỉ dưỡng Yên Tử và khu công nghiệp Đông

    12Th06
    Dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí

    Danh sách Dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí Quảng Ninh

    Thành phố Uông Bí Quảng Ninh đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhiều dự án bất động sản (BĐS) tiềm năng. Dưới đây là danh sách dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí Quảng Ninh, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn nơi an cư lý tưởng

    11Th06
    Đăng ký báo giá
    0964.9999.62
    ZALO