Vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi?

“Vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi?” là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trải qua nhiều biến động. Để lý giải vấn đề này, chúng ta cần đi sâu vào phân tích những yếu tố tác động đến giá cả bất động sản trong bài viết sau đây.

Bất động sản – Kênh đầu tư lâu đời

Bất động sản được coi là một trong những kênh đầu tư hàng đầu, vì nó liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và thương mại. Sở hữu bất động sản với vị trí tốt hoặc thậm chí chỉ là diện tích lớn, luôn mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp. 

Có thể nói, bất động sản đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trên thực tế, đây là một lĩnh vực đầu tư có tiềm năng tăng trưởng lớn trong dài hạn. Nhưng các nhà đầu tư nên cân nhắc tham gia thị trường này bằng cách kết hợp công việc tạo ra thu nhập và đầu tư vào bất động sản. Điều này sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho các kế hoạch đầu tư. 

Lý giải vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi

Quy luật cung – cầu khiến bất động sản luôn tăng giá

Mặc dù đại dịch Covid đã kéo dài suốt 2 năm, thị trường bất động sản vẫn duy trì sự ổn định hoặc chậm lại, chủ yếu là do tính thanh khoản không giảm đi. Thậm chí, ở một số khu vực, thị trường vẫn rất sôi động và có những diễn biến nóng hổi.

Dù lượng đất không thay đổi nhưng dân số thế giới đang tiếp tục tăng lên. Theo luật cung cầu, khi nguồn cung không thay đổi nhưng nhu cầu tăng, giá cả sẽ tăng theo. Điều này áp dụng cho cả bất động sản lớn và nhỏ, và thường có xu hướng tăng dần theo thời gian.

Vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi do nhu cầu tăng mọi lúc

Bất cứ lúc nào, ở đâu và với mục đích nào, con người luôn cần và sử dụng bất động sản. Người đi làm xa nhà phải tìm nhà trọ. Một nhà đầu tư khách sạn cần mua đất để xây dựng khách sạn, hay một người mở quán cà phê cần thuê mặt bằng. Nhu cầu về nhà đất luôn tồn tại và không ngừng, là lí do vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi.

Việc quản lý bất động sản không quá khó

Nếu bạn là chủ một công ty, bạn phải quản lý nhân sự và các vấn đề liên quan để công ty hoạt động một cách suôn sẻ. Ngoài ra, bạn còn phải luôn suy nghĩ và đề xuất các chiến lược để cạnh tranh với đối thủ. 

Trong khi đó, với bất động sản, việc quản lý rất dễ dàng, không quá khó khăn. Bạn mua bất động sản và để đó khoảng 10 năm. Khi quay lại, bất động sản vẫn là của bạn và giá có thể đã tăng lên nhiều lần. Chỉ cần bất động sản đó đầy đủ pháp lý.

Bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi do việc quản lý không khó

Đòn bẩy tài chính

Một lí do vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi và ngày trở nên hấp dẫn đó là khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính – nghĩa là vay tiền để đầu tư. Trong bất động sản, bạn không cần phải chi trả toàn bộ số tiền mà bạn muốn đầu tư, cho dù đó là thương vụ ngắn hạn hay dài hạn.

Một cá nhân thông thường có thể vay từ 50 đến 70% giá trị của bất động sản. Trong khi đó, đối với cổ phiếu, bạn chỉ có thể vay tối đa 1-2 lần giá trị. Vàng chỉ có thể được mua bằng tiền mặt. Vì vậy, đầu tư vào bất động sản luôn có lợi thế, vì bạn có thể sử dụng tiền của người khác để làm giàu cho chính mình.

Khai thác giá trị của bất động sản để trả tiền định kỳ

Một lợi thế khác trong việc đầu tư vào bất động sản là có thể sử dụng thu nhập từ việc cho thuê nhà hoặc khai thác giá trị của bất động sản để trả tiền định kỳ. Ví dụ, bạn mua một căn hộ trị giá 1 tỷ đồng. Bạn vay 700 triệu từ ngân hàng và cho thuê với giá từ 3 đến 5 triệu mỗi tháng. Dựa vào lãi suất của khoản vay, việc có 3-5 triệu đồng hàng tháng để trả tiền là một lợi thế quan trọng mà khó có được ở nơi khác.

Hoặc bạn có thể kinh doanh trên mảnh đất đó. Nếu công việc kinh doanh phát triển tốt, bạn có thể dư thừa tiền để trả lãi ngân hàng.

Tâm lý và quan niệm về nhà đất khiến bất động sản tăng

Ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển, người ta thường không đặc biệt quan trọng nhà đất. Tuy nhiên, ở Việt Nam, có một câu ‘an cư lạc nghiệp’ rất phổ biến. Điều này làm cho nhà đất luôn được đánh giá cao hơn các loại tài sản khác. 

Tâm lý này là lý do chính khiến bất động sản trở thành một trong những kênh đầu tư hàng đầu. Do đó, ngân hàng thường thiên vị việc cung cấp khoản vay thế chấp bằng bất động sản hơn là các loại tài sản khác.

Bất động sản luôn tăng giá do tâm lý và quan niệm an cư lạc nghiệp

Thị trường tài chính nước ta còn khắt khe

Thị trường tài chính ở Việt Nam vẫn còn hạn chế, đặc biệt là thị trường vốn. Vấn đề lớn nhất hiện nay là việc tỷ giá hối đoái được cố định hóa và sự kiểm soát của nhà nước đối với luồng vốn, khiến cho các nhà đầu tư trong nước gặp khó khăn khi muốn tham gia các kênh đầu tư và thị trường nước ngoài.

Do đó, lựa chọn đầu tư tiền của người Việt hiện nay còn rất hạn chế. Hiện có những kênh đầu tư phổ biến như: Gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất ổn định; Đầu tư vào trái phiếu của chính phủ hoặc doanh nghiệp; Tham gia thị trường chứng khoán;  Đầu tư vào vàng và kim loại quý. Tuy nhiên, các kênh này không hấp dẫn như đầu tư vào bất động sản.

Những lí do trên đã lý giải vì sao bất động sản luôn tăng giá chứ không hề rẻ đi và được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần có kiến thức và chiến lược đầu tư phù hợp để đạt được lợi nhuận, sinh lời cao.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất về dự án ngay khi được sự cho phép từ chủ đầu tư.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC, CHI TIẾT THIẾT KẾ VÀ THƯ MỜI DỰ LỄ MỞ BÁN




    TIN TỨC LIÊN QUAN

    Mặt bằng Dự án Licogi 18.1 Uông Bí

    BÁN ĐẤT NỀN DỰ ÁN LICOGI 18.1 UÔNG BÍ – QN

    BÁN ĐẤT NỀN DỰ ÁN LICOGI 18.1 UÔNG BÍ – QN Chào toàn thể quý khách hàng Hôm nay em xin giới thiệu tới toàn thể quý khách hàng thông tin dự án Licogi18.1 Uông Bí, Cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của quý khách hàng đã dành cho Dự án Đất Nền Licogi 18.1 Uông Bí trong

    28Th06
    Quy hoạch Phương Phương Đông Uông Bí

    Khu đô thị Licogi 18.1 Uông bí – Giao lộ vàng kết nối vạn năng

    ĐẤT NỀN LIỀN KỀ, BIỆT THỰ LICOGI 18.1 – TP. UÔNG BÍ – QUẢNG NINH Chỉ cần trả trước 25% giá trị lô đất, sở hữu một lô đất cạnh khu công nghiệp rộng 12.000ha tại trung tâm TP Uông Bí, Quảng Ninh ══════════════════════════════════ Tên dự án: Khu đô thị Licogi 18.1 Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu

    19Th06

    Bán Đất Nền Licogi 18.1 Uông Bí – Đất Nền Sổ Đỏ

    Dự án đất nền Khu đô thị Licogi 18.1 Toạ lạc tại Phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, là một dự án đất nền có quy mô 11,5 ha. Dự án này bao gồm 253 lô đất nền biệt thự và liền kề. Vị trí của dự án nằm ngay cạnh Quốc lộ 10, đã nâng

    17Th06
    Hệ thống đèn chiếu sáng được bật tại dự án Licogi 18.1 Uống Bí

    Những câu hỏi KH quan tâm về Dự án Licogi 18.1 Uông Bí

    Rất nhiều quý anh chị đã mua hàng tại dự án Licogi 18.1 Uông Bí và cũng có rất nhiều quý anh chị khách hàng đang quan tâm và mong muốn sở hữu cho mình 1 lô đất nền tại dự án Licogi 18.1  Uông Bí thường đặt rất nhiều các câu hỏi thắc mắc rất mong muốn được giải

    16Th06
    Bất động sản Uông Bí

    Bất động sản Uông Bí tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô

    Các dự án tỷ đô đã và đang được triển khai tại Uông Bí, đóng vai trò then chốt trong việc thay đổi diện mạo thành phố. Một số dự án bất động sản Uông Bí có đầu tư hàng tỷ đô như khu đô thị sinh thái Hà Phong, khu nghỉ dưỡng Yên Tử và khu công nghiệp Đông

    12Th06
    Dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí

    Danh sách Dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí Quảng Ninh

    Thành phố Uông Bí Quảng Ninh đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhiều dự án bất động sản (BĐS) tiềm năng. Dưới đây là danh sách dự án Bất Động Sản Tại Uông Bí Quảng Ninh, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn nơi an cư lý tưởng

    11Th06
    Đăng ký báo giá
    0964.9999.62
    ZALO